சென்னை மெட்ரோ இரண்டாம் கட்ட திட்டம்: சோழிங்கநல்லூர்-சிப்காட் நீட்டிப்புக்கான பணிகளை சிஎம்ஆர்எல் தொடங்குகிறது

3.9/5 - (11 votes)

சென்னை மெட்ரோ இரண்டாம் கட்ட திட்டம்: சோழிங்கநல்லூர்-சிப்காட் நீட்டிப்புக்கான பணிகளை சிஎம்ஆர்எல் தொடங்குகிறது: சென்னை மெட்ரோ ரயிலின் இரண்டாம் கட்ட திட்டத்தின் ஒரு பகுதியாக பழைய மகாபலிபுரம் சாலையில் (ஓஎம்ஆர்) சோழிங்கநல்லூரில் இருந்து சிப்காட் வரையிலான தூண்கள் கட்டும் பணி தொடங்கப்பட்டுள்ளது. சென்னை மெட்ரோ ரயில் லிமிடெட் (சிஎம்ஆர்எல்) கட்டுமானப் பணிகளை முடித்து 2027 ஆம் ஆண்டுக்குள் திறக்க இலக்கு வைத்துள்ளது, இது வரவிருக்கும் மாதங்களில் எந்த தாமதமும் ஏற்படாது.

திட்டத்தின் இரண்டாம் கட்டம் மூன்று வழித்தடங்களின் வளர்ச்சியை உள்ளடக்கியது: மாதவரம் முதல் சிப்காட் (தாழ்வாரம் 3), கலங்கரை விளக்கம் முதல் பூந்தமல்லி (நாடகம் 4), மற்றும் மாதவரம் முதல் சோழிங்கநல்லூர் (வழிச்சாலை 5). ₹61,843 கோடி பட்ஜெட்டில், பூந்தமல்லி-போரூர் மற்றும் மாதவரம்-ரெட்டேரி போன்ற சில பகுதிகளில் இத்திட்டம் சிறப்பாக நடைபெற்று வருகிறது. இந்த பிரிவுகள் 2026 ஆம் ஆண்டளவில் பொதுமக்களுக்கு அணுகக்கூடிய முதல் பிரிவுகளாக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

பழைய மகாபலிபுரம் சாலையில் (ஓஎம்ஆர்) கட்டுமானப் பணிகள், தாழ்வாரம் 3-ன் கீழ், நேரு நகர்-சோளிங்கநல்லூர் மற்றும் சோழிங்கநல்லூர்-சிப்காட் என இரண்டு வெவ்வேறு ஒப்பந்தங்களாகப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளன. சென்னை மெட்ரோ ரயில் லிமிடெட் (சிஎம்ஆர்எல்) நேரு நகர்-சிப்காட் பகுதியை 19 நிலையங்களைக் கொண்ட ஒரு முழுமையான உயர்மட்டப் பாதையாக அமைக்க விரும்புகிறது.

நேரு நகர் – சோழிங்கநல்லூர் இடையே கட்டுமானப் பணிகள் நடைபெற்று, படிப்படியாக முன்னேறி வருகிறது. இருப்பினும், சோழிங்கநல்லூர்-சிப்காட் பாதையின் கட்டுமானப் பணி சமீபத்தில் தொடங்கியது. சிஎம்ஆர்எல் அதிகாரிகள் கூறுகையில், ஒப்பந்ததாரர் தற்போது சோதனை பைல் கட்டும் பணியில் ஈடுபட்டு வருவதாகவும், ஒரு மாதத்திற்கு பிறகு, முழு வீச்சில் தூர்வாரும் பணி துவங்கும்.

சென்னை மெட்ரோ இரண்டாம் கட்ட திட்டம்: சோழிங்கநல்லூர்-சிப்காட் நீட்டிப்புக்கான பணிகளை சிஎம்ஆர்எல் தொடங்குகிறது: சிஎம்ஆர்எல் அதிகாரி ஒருவர் கூறுகையில், “ஆலந்தூர்-ஆதம்பாக்கம் அல்லது போரூர்-பவர் ஹவுஸ் போன்ற பகுதிகளில் எதிர்கொள்ளும் பெரிய சவால்களைப் போல ஓஎம்ஆர் நீட்டிப்பில் குறிப்பிடத்தக்க தடைகள் எதுவும் இருக்காது. ஆரம்ப கால தாமதங்கள் வடிவமைப்பு மாற்றங்களால் ஏற்பட்டன, இது ஒப்பந்தம் வழங்குதல் மற்றும் வேலை தொடங்குதல் ஆகியவற்றை பாதித்தது. எவ்வாறாயினும், நிலம் கையகப்படுத்தும் பணிகள் பெரும்பாலும் நிறைவடைந்துள்ள நிலையில், மூன்றாண்டுகளுக்குள் கட்டுமானப் பணிகளை முடித்து, விரைவில் மக்கள் பயன்பாட்டுக்கு கொண்டு வர எதிர்பார்க்கிறோம்.

You may also like...