இரவின் நிழல் விமர்சனம்: பார்த்திபன் லட்சியத்தின் ஒரு ஒற்றை-ஷாட் திரைப்படம்

iravin-nizhal-movie-review-Blue-Shirt-Maran-Parthiban-Reply
iravin-nizhal-movie-review-Blue-Shirt-Maran-Parthiban-Reply
Rate this post

இரவின் நிழல் விமர்சனம்: இத்திரைப்படம் சற்றே திசைதிருப்பும் பாய்ச்சல்கள் இல்லாமல் இல்லை, ஆனால் தவறான கறைகளிலும் கூட அழகு இருக்கிறது.

நடிகர்கள்: ராதாகிருஷ்ணன் பார்த்திபன், வரலக்ஷ்மி சரத்குமார், ரோபோ சங்கர், பிரியங்கா ரூத், பிரிஜிடா சாகா, சினேகா குமார், ஆனந்த் கிருஷ்ணன் மற்றும் சந்துரு

இயக்குனர்: ராதாகிருஷ்ணன் பார்த்திபன்

மதிப்பீடு: மூன்றரை நட்சத்திரங்கள் (5 இல்)

கிராக்கிங் ஆற்றல், நீடித்த வேகம் மற்றும் டெக்னிக்கல் டெர்ரிங்-டூ ஆகியவற்றால் உந்தப்பட்டு, மூத்த நடிகர்-எழுத்தாளர்-இயக்குனர் ராதாகிருஷ்ணன் பார்த்திபனின் இரவின் நிழல் (இரவின் நிழல்) ஒரு தனி-ஷாட் திரைப்படமாகும்.

சினிமா பில்டங்ஸ்ரோமன் அரை நூற்றாண்டைக் கடந்து, பல இடங்களைத் தாண்டிச் சென்று, பெரும் பாதிப்பை ஏற்படுத்திய, சோகமான வாழ்க்கையின் ஐம்பதாவது ஆண்டில் தனது இழப்புகளை எண்ணுவதற்கு எஞ்சியிருக்கும் ஒரு முறுக்கப்பட்ட மனிதனின் திரிக்கப்பட்ட கதையைச் சொல்கிறார். அவரது மன மற்றும் உணர்ச்சி ஆரோக்கியம்.

இரவின் நிழல், 90 நிமிடங்களுக்கு மேல் நீளமானது, தைரியம் மற்றும் இதயத்தின் குறிப்பிடத்தக்க தொகுப்பு ஆகும், இது சிலருக்கு ஒரு வித்தை போல் தோன்றக்கூடிய ஒரு வடிவத்தின் ஆபத்துகளைச் சுற்றி ஒரு திகைப்பூட்டும் திரைப்பட அனுபவம். ஆனால், பார்த்திபனின் ஆக்கப்பூர்வமான பிளக், அதில் உள்ள இடர்பாடுகளைப் பற்றிக் கவலைப்படாமல் ஒரு மூட்டு வெளியே செல்கிறார்.

இரவின் நிழல் ஒரு உணர்ச்சிகரமான ரோலர்கோஸ்டர், முன்னணி செயல்திறன் மற்றும் அதிவேகமான, கலவரமான வண்ணத் தட்டு.

இரவின் நிழல் விமர்சனம்

பிரமாண்டமான கேன்வாஸை சித்திர மற்றும் கதை விவரங்களுடன் நிரப்ப ஸ்ப்ரே-பெயிண்ட் துப்பாக்கியைப் போல கேமராவைப் பயன்படுத்தியிருப்பதால், இரவின் நிழல் ஒரு உணர்ச்சிகரமான ரோலர்கோஸ்டர், முன்னணி செயல்திறன் மற்றும் அதிவேகமான, கலவரமான வண்ணத் தட்டு.

தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட நகரங்களில் உள்ள மல்டிபிளெக்ஸ்களில் விளையாடி, தமிழ்த் திரைப்படத்தின் முன் ஒரு “மேக்கிங் ஆஃப்…” குறும்படம் உள்ளது, இது நிறுவனத்தின் அளவை வெளிப்படுத்துகிறது மற்றும் ஒரு வரிசையுடன் ஒரே நேரத்தில் படமாக்கப்பட்ட ஒரு திரைப்படத்தின் தயாரிப்பில் இருந்த கடினமான பகல் மற்றும் இரவுகளை வெளிப்படுத்துகிறது. ஒரு குதிரை, ஒரு கழுதை மற்றும் ஒரு மாங்கல் உட்பட நடிகர்கள்.

நிறைவேற்றப்பட்ட பணியின் சுத்த மகத்துவத்தை உச்சரிப்பதன் மூலம், பார்த்திபன் பார்வையாளர்களிடம் மெத்தனம் கோரவில்லை. ஏதேனும் இருந்தால், அனைத்து ‘ரகசிய’ அட்டைகளையும் மேசையில் வைப்பது, திரைப்படத்தில் இருந்து கவனமுள்ள பார்வையாளரின் வரவேற்பை அதிகரிக்க மட்டுமே உதவும் வகையில் தயாரிப்பு செயல்முறையை மறைக்கிறது.

இரவின் நிழலின் சாதனை எந்த அளவிலும் இல்லை, எனவே, பார்வையாளர்களிடமிருந்து பரந்த கண்களுடன் சரணடைய வேண்டிய அவசியமில்லை. அது நிறைந்திருக்கும் மகிழ்ச்சியைத் தேடுங்கள், நீங்கள் ஏமாற்றமடைய மாட்டீர்கள்.

ஆனால் படத்தின் ஆதிக்க தொனியின் சூழலில் டிலைட் என்பது சரியான வார்த்தையாக இருக்காது. இரவின் நிழல் ஒரு இருண்ட, குழப்பமான கதை, இது ஆழமான மற்றும் அவதூறான, விளையாட்டுத்தனமான மற்றும் தூண்டுதல், கூழ் மற்றும் கவிதை ஆகியவற்றுக்கு இடையே மாறி மாறி வருகிறது.

திரைப்படம் அதன் பங்கு இல்லாமல் இல்லை மற்றும் சற்றே திசைதிருப்பும் பாய்ச்சல்கள், ஆனால் படத்தின் தவறான கறைகளில் கூட அழகு இருக்கிறது, ஏனெனில் திட்டத்தில் பெரிய அளவில் எழுதப்பட்ட சுருங்காத தைரியம் மற்றும் அபரிமிதமான ஆர்வம்.

இரவின் நிழல் என்பது ஒரு மாபெரும் சினிமா சுவரோவியம் ஆகும், இது தூரிகையின் ஒற்றை அடியால் உருவாக்கப்பட்டது, அது தவிர்க்க முடியாமல் எண்ணற்ற முயற்சிகளை எடுத்தது – யூனிட் 22 தடுமாறிய காட்சிகளுக்குப் பிறகு அதைச் சரிசெய்தது – அதன் மொத்தத்தில் செயல்படுத்தப்பட்டது. உற்பத்தியில் இருந்த தளவாட கனவு, இறுதி தயாரிப்பில் சிறிதும் பிரதிபலிக்கவில்லை.

இறுதியில் திரையில் என்ன இருக்கிறது – ஒரு மனிதனுக்கு எதிராக பாவம் மற்றும் பாவம் செய்து அதற்கான விலையை செலுத்தும் கதை
அவரது துரதிர்ஷ்டங்கள் மற்றும் துரதிர்ஷ்டங்கள் – வணிக தமிழ் சினிமாவின் மரபுகளில் வேரூன்றிய ஒரு துடிப்பான கட்டுரை, ஆனால் அதன் இயக்குனரின் பார்வை மற்றும் தொழில்நுட்ப சட்ஜ்பாவின் அடிப்படையில் கடுமையான சுதந்திரமான மற்றும் சுதந்திரமாக உள்ளது.

கதை வேனிட்டி வேனில் தொடங்குகிறது, அதில் 50 வயதான திரைப்பட நிதியாளர் நந்து (ராதாகிருஷ்ணன் பார்த்திபன்) அடைக்கப்படுகிறார். ஊடகவியலாளர்களால் வேட்டையாடப்பட்டு, காவல்துறையினரால் பின்தொடர்ந்து, அவர் தப்பி ஓடுகிறார். துப்பாக்கியுடன் ஆயுதம் ஏந்திய அவர் மறைவிடத்தை விட்டு வெளியேறி ஒரு போலி கடவுள் மனிதனைத் தேடுகிறார் (ரோபோ ஷங்கர், திரைப்படத்தில் வெகு காலத்திற்குப் பிறகு அவரைப் பார்க்க முடியாது) அவருடன் தீர்வு காண வேண்டிய மதிப்பெண்கள் உள்ளன.

1971 ஆம் ஆண்டுக்கு இடையில், வலிமிகுந்த சூழ்நிலையில் நந்து பிறந்த ஆண்டிற்கும், நிகழ்காலத்திற்கும் இடையே திரைப்படம் முன்னும் பின்னுமாக நகர்கிறது, இது அவரது இரக்கமான வாழ்க்கையின் போக்கில் அவர் சந்தித்த மற்றும் தப்பிப்பிழைத்த மற்ற எந்த கட்டங்களையும் விட சிறப்பாக இல்லை.

குழந்தைப் பருவம் முதல் இளமைப் பருவம் வரை வறுமை, பசி, வன்கொடுமை போன்றவற்றை மிகக் கடுமையாகப் பார்த்த மனிதன், குற்ற உணர்ச்சியால் வாடுகிறான் – அவனது புறக்கணிப்பும், பணிவும் ஏராளம் – உலகத்தின் மீது கோபம் பொங்கும் அளவுக்கு. அவரை சுருக்கமாக விற்றது. நந்து தனது மகள் அற்புதா (பிரதிக்ஷா ஷங்கர்) மற்றும் அவரது தாயார் (சாய் பிரியங்கா ரூத்) ஆகியோருடன் தனது உறவை மீண்டும் கட்டியெழுப்ப ஆசைப்படுகிறார், எனவே அவர் தனது கதையை தனது மொபைல் ஃபோனில் பதிவு செய்தார், அது அவரது குடும்பத்தினருக்குச் சென்றால், அவர் ஏன் இரக்கத்திற்கு தகுதியானவர் என்பதை அவர்கள் புரிந்துகொள்வார்கள் என்று நம்புகிறார். மற்றும் கருணை, மற்றும் அவமதிப்பு இல்லை.

முழு விவரிப்பும் பார்த்திபனின் தடையற்ற ஒப்புதல் வாக்குமூலத்தின் வடிவத்தில் வழங்கப்படுகிறது, இருப்பினும் நந்துவின் முக்கிய கதாபாத்திரம் அவரது வாழ்க்கையின் வெவ்வேறு கட்டங்களில் சந்துரு (குற்ற உலகில் உறிஞ்சப்பட்ட சிறுவனாக) மற்றும் ஆனந்த கிருஷ்ணன் ( பெண்களுடனான மோசமான உறவுகள் ஏற்கனவே கொந்தளிப்பான வாழ்க்கையை மேலும் கொந்தளிப்பில் தள்ளும் வயது வந்தவராக). இந்தப் பெண்கள் – ஏவாளின் வெவ்வேறு முகங்களைக் காட்டுகிறார்கள் – சினேகா குமார், பிரிஜிடா சாகா, வரலக்ஷ்மி சரத்குமார் மற்றும் சாய் பிரியங்கா ரூத். பெண்கள் தூய்மையானவர்கள் முதல் துரோகிகள் வரை மற்றும் அவர் எங்கு முடிவடையும் என்பதை தீர்மானிக்கும் அனுபவங்களுக்கு அவரை வெளிப்படுத்துகிறார்கள்.

இரவின் நிழல் ஒரு கலகலப்பான, தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட ஏ.ஆர். ரஹ்மான் ஸ்கோர், ஒரு மனதைக் கவரும் பின்னணி இசையாலும், ஆன்மாவைத் தூண்டும் மற்றும் உயரும் பாடல்களின் நிரப்புதலாலும் ஆனது. முடிவில்லாத கண்டுபிடிப்பு இரவின் நிழலின் தயாரிப்பு வடிவமைப்பிற்கு பெரிதும் கடமைப்பட்டிருக்கிறார் – படம் எடுக்கப்பட்ட 50-ஒற்றைப்படை இடங்களை அமைக்க இரண்டு வருட திட்டமிடல் மற்றும் செயல்படுத்தல் தேவை – மற்றும் ஆர்தர் ஏ வில்சனின் ஒளிப்பதிவு. எவ்வாறாயினும், திரைப்படம் உண்மையில் தங்கியிருக்கும் கிம்பல் ஆபரேட்டரின் வேலை இல்லாமல் இரவின் நிழல் சாத்தியமா என்று யாரும் ஆச்சரியப்படாமல் இருக்க முடியாது.

Read More: இரவின் நிழல் விமர்சனம்: ப்ளூ சட்டை மாறனுக்கு பார்த்திபனின் பதில்.

அவரது முந்தைய இயக்குனரான பார்த்திபன், விமர்சன ரீதியாக பாராட்டப்பட்ட தனிச் செயலான ஒத்த செருப்பு சைஸ் 7 மற்றும் சுழல் – தி வோர்டெக்ஸ் என்ற வலைத் தொடரில் தொழிற்சங்கவாதியாக கடைசியாக திரையில் காணப்பட்டவர், கதாபாத்திரத்தின் உள் இயக்கவியலை சமநிலைப்படுத்தும் உணர்ச்சிகரமான நடிப்பை வெளிப்படுத்துகிறார். அவரது வேதனை மற்றும் கோபத்தின் வெளிப்புற வெளிப்பாடுகள்.

இரவின் நிழல் விமர்சனம்

ஒரு ஒற்றை-ஷாட் படமாக இருப்பதால், இரவின் நிழல் ரஷ்ய ஆர்க், விக்டோரியா மற்றும் ஒன் கட் ஃபார் தி டெட் ஆகியவற்றுடன் ஒப்பிட்டுப் பார்க்க வேண்டும். கடைசியாகப் பெயரிடப்பட்ட படத்திற்கு இது மிகவும் நெருக்கமானது. இதில் கொஞ்சம் விக்டோரியாவும் உள்ளது. ஆனால் இறுதியில், அதன் பாணி மற்றும் துடுப்பாட்டத்தின் அடிப்படையில், இரவின் நிழல் அதன் தனித்துவமான உழவுகளை உழுகிறது. இது வேறு எந்த படத்திலும் இல்லாத படம்.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*