சமூக ஊடக தினம், உலகத்தை டிஜிட்டல் முறையில் ஏன் இணைக்கிறது?
அதன் தொடக்கத்திலிருந்தே, சமூக ஊடகங்கள் தகவல்தொடர்பு புரட்சியை ஏற்படுத்தியுள்ளன, இது முன்னோடியில்லாத வழிகளில் மக்கள் ஒருவரையொருவர் இணைக்க அனுமதிக்கிறது. சமூக ஊடக தளங்களில் தனிநபர்கள் ஒரு நாளைக்கு சராசரியாக 144 நிமிடங்கள் செலவிடுவதால், இது நம் வாழ்வின் ஒரு அங்கமாகிவிட்டது. சமூகத்தில் அதன் ஆழமான தாக்கத்தை அங்கீகரித்து, சமூக ஊடக தினம் ஜூன் 30 அன்று உலகளாவிய தகவல்தொடர்பு முறையைக் கொண்டாடுவதற்காக நிறுவப்பட்டது. இந்த சிறப்பு நாளின் வரலாறு மற்றும் முக்கியத்துவத்தை ஆராய்வோம், மேலும் சமூக ஊடகங்களின் ஆற்றலுக்கான நமது பாராட்டுகளை பிரதிபலிக்கும் செயல்களில் ஈடுபடுவோம்.
சமூக ஊடகங்களின் பரிணாமம்
இந்த தளங்கள் பல ஆண்டுகளாக குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்களுக்கு உட்பட்டுள்ளன, நாங்கள் தொடர்பு கொள்ளும் மற்றும் தகவல்களைப் பகிர்ந்து கொள்ளும் விதத்தை வடிவமைக்கிறது. இந்த பயணம் 1997 இல் Sixdegrees உடன் தொடங்கியது, அதைத் தொடர்ந்து 2002 இல் Friendster மற்றும் 2003 இல் LinkedIn தொடங்கப்பட்டது, சமூக வலைப்பின்னல்களின் பல்வேறு அம்சங்களை வழங்குகிறது. 2004 ஆம் ஆண்டில் மைஸ்பேஸ் மற்றும் ஃபேஸ்புக்கின் எழுச்சி ஒரு திருப்புமுனையைக் குறித்தது, இறுதியில் ஃபேஸ்புக் பிரபலத்தில் மற்ற எல்லா தளங்களையும் விஞ்சியது. அதைத் தொடர்ந்து,YouTube, Twitter, Instagram, WhatsApp, Snapchat, and TikTok போன்ற தளங்கள் தோன்றின, ஒவ்வொன்றும் அதன் நிலப்பரப்பில் தனித்துவமான அம்சங்களை பங்களிக்கின்றன.
சமூக ஊடக தினத்தை கொண்டாடுதல்
இடுகை மற்றும் பகிர்
ஆன்லைன் உரையாடல்களில் தீவிரமாகப் பங்கேற்பதன் மூலம் அன்றைய தினத்தின் உணர்வைத் தழுவுங்கள். செல்ஃபியைப் பகிரவும், சிந்தனையை ட்வீட் செய்யவும், Instagram அல்லது Facebook இல் நேரலைக்குச் செல்லவும், உங்களுக்குப் பிடித்த தளங்கள் மூலம் மற்றவர்களுடன் ஈடுபடவும். உங்களை வெளிப்படுத்துங்கள் மற்றும் துடிப்பான சமூகத்திற்கு பங்களிக்கவும்.
புதிய தளங்களை ஆராயுங்கள்
உங்கள் வழக்கமான தேர்வுகளுக்கு அப்பால் வெவ்வேறு தளங்களை ஆராய்வதன் மூலம் உங்கள் எல்லைகளை விரிவுபடுத்துங்கள். TikTok உலகில் மூழ்கி, இன்ஸ்டாகிராமில் வசீகரிக்கும் பயணத் தருணங்களைப் பகிரவும் அல்லது Twitter இல் பிரபலமான விவாதங்களில் சேரவும். புதிய சமூகங்களைக் கண்டறிந்து, பல்வேறு ஆன்லைன் இடைவெளிகளில் உத்வேகத்தைக் கண்டறியவும்.
ஆஃப்லைன் இணைப்புகளை வளர்ப்பது
இது மக்களை கிட்டத்தட்ட இணைக்கும் அதே வேளையில், ஆஃப்லைன் உறவுகளை வளர்ப்பதும் முக்கியமானது. நீங்கள் முதன்மையாக சமூக ஊடகங்களில் தொடர்பு கொள்ளும் நண்பரைச் சந்திக்க இந்த வாய்ப்பைப் பயன்படுத்தவும். ஒன்றாகச் செயல்களில் ஈடுபடுங்கள், அனுபவங்களைப் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள், டிஜிட்டல் துறைக்கு அப்பால் உங்கள் பிணைப்பை வலுப்படுத்துங்கள்.
கவர்ச்சிகரமான சமூக ஊடக உண்மைகள்
உள்ளடக்கம் நிரம்பி வழிகிறது
ஒவ்வொரு நிமிடமும் 300 மணிநேர வீடியோக்கள் YouTube இல் பதிவேற்றப்படுகின்றன, இது உலகம் முழுவதும் உள்ள பார்வையாளர்களைக் கவருகிறது.
வணிக இணைப்பு
81% சிறு மற்றும் நடுத்தர வணிகங்கள் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களுடன் தொடர்ந்து இணைந்திருக்கவும் தங்கள் பிராண்டுகளை உருவாக்கவும் இந்த தளங்களைப் பயன்படுத்துகின்றன.
சாப்பாட்டு மகிழ்வுகள்
அதிக இன்ஸ்டாகிராம் செய்யப்பட்ட உணவாக பீட்சா முதலிடத்தைப் பிடித்துள்ளது, அதைத் தொடர்ந்து சுஷி மற்றும் ஸ்டீக், உலகளவில் சுவை மொட்டுகளை உற்சாகப்படுத்துகிறது.
சாதனை படைத்த முட்டை
ஒரு முட்டையின் எளிய படம், இன்ஸ்டாகிராமில் அதிகம் விரும்பப்பட்ட புகைப்படத்திற்கான சாதனையைப் பெற்றுள்ளது, இது வைரஸ் உள்ளடக்கத்தின் சக்தியைக் குறிக்கிறது.
ட்வீட்டிங் வெறி
வியக்க வைக்கும் வகையில் தினமும் 500 மில்லியன் ட்வீட்கள் அனுப்பப்பட்டு, தொடர்ந்து உரையாடல்கள் மற்றும் தகவல் பகிர்வுகளை உருவாக்குகின்றன.
நாம் ஏன் சமூக ஊடக தினத்தை விரும்புகிறோம்
பொழுதுபோக்கு ஏராளம்
இது முடிவற்ற பொழுதுபோக்கை வழங்குகிறது, எங்கள் ஆர்வங்களைப் பின்பற்றவும், வசீகரிக்கும் வீடியோக்களைப் பார்க்கவும் மற்றும் ஈர்க்கக்கூடிய உள்ளடக்கத்தில் ஈடுபடவும் அனுமதிக்கிறது.
வரம்பற்ற இணைப்புகள்
இது தடைகளை உடைத்து, எல்லா தரப்பு மக்களுடனும் நம்மை இணைக்கிறது. இது பிரபலங்கள், வல்லுநர்கள் மற்றும் நண்பர்களுடன் இணைவதற்கு அணுகக்கூடிய தளத்தை வழங்குகிறது.
மேம்படுத்தும் கண்டுபிடிப்புகள்
இது தனிநபர்கள் தங்கள் திறமைகளை வெளிப்படுத்தவும், அவர்களின் கருத்துக்களை வெளிப்படுத்தவும், அவர்களின் வாழ்க்கையை ஆவணப்படுத்தவும் உதவுகிறது. ஆர்வமுள்ள பொழுதுபோக்காளர்கள், செல்வாக்கு செலுத்துபவர்கள் மற்றும் தொழில்முனைவோருக்கு இது ஒரு தொடக்கத் திண்டு, அங்கீகாரம் மற்றும் வெற்றிக்கான வாய்ப்பை ஜனநாயகப்படுத்துகிறது.
முடிவுரை
சமூக ஊடக தினம் உலகளாவிய தகவல்தொடர்புகளில் மாற்றியமைக்கும் தாக்கத்தை கொண்டாடுகிறது. இந்த நாளை நாம் நினைவுகூரும்போது, அதன் தளங்களின் பரிணாமத்தை அங்கீகரிப்போம், ஆன்லைன் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுவோம் , மேலும் நம் வாழ்வில் கொண்டு வரும் பொழுதுபோக்கு, இணைப்பு மற்றும் ஆக்கப்பூர்வமான சாத்தியக்கூறுகளைப் பாராட்டுவோம். டிஜிட்டல் இணைப்பின் சக்தியைத் தழுவி, உலகளவில் அதன் தளங்களால் வளர்க்கப்பட்ட ஒற்றுமையைக் கொண்டாடுங்கள்.
அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்
1. சமூக ஊடக தினம் என்றால் என்ன?
சமூக ஊடக தினம் என்பது உலகளாவிய தகவல்தொடர்புகளில் அதன் தாக்கத்தை அங்கீகரிப்பதற்காக அர்ப்பணிக்கப்பட்ட ஒரு கொண்டாட்டமாகும். இது ஒவ்வொரு ஆண்டும் ஜூன் 30 அன்று அனுசரிக்கப்படுகிறது மற்றும் அதன் தளங்களின் மாற்றும் சக்தியைப் பாராட்டுவதற்கான வாய்ப்பாக செயல்படுகிறது.
2. சமூக ஊடக தினம் எவ்வாறு உருவானது?
Mashable, ஒரு பிரபலமான டிஜிட்டல் மீடியா இணையதளம், உலகம் முழுவதும் உள்ள மக்களை இணைப்பதில் அதன் செல்வாக்கை ஒப்புக் கொள்ளும் நோக்கத்துடன், ஜூன் 30, 2010 அன்று சமூக ஊடக தினத்தை அறிமுகப்படுத்தியது.
3. சில பிரபலமான சமூக ஊடக தளங்கள் யாவை?
Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, TikTok, LinkedIn, Snapchat மற்றும் WhatsApp ஆகியவை சில நன்கு அறியப்பட்ட தளங்களில் அடங்கும். ஆன்லைன் தகவல்தொடர்பு மற்றும் உள்ளடக்கப் பகிர்வை வடிவமைப்பதில் இந்த தளங்கள் குறிப்பிடத்தக்க பங்கைக் கொண்டுள்ளன.