Murungai Keerai

முருங்கை கீரை பயன்கள்

தலைப்புச் செய்திகள்

5/5 - (1 vote)

முருங்கை கீரையின் பயன்கள் என்ன?

மருத்துவ குணங்கள் மற்றும் ஆரோக்கியமான நன்மைகள் காரணமாக முருங்கை கீரை பல நூற்றாண்டுகளாக பயன்படுத்தப்பட்டு வருகிறது. முருங்கை கீரை பூஞ்சை எதிர்ப்பு, ஆன்டிவைரல், மற்றும் அழற்சி எதிர்ப்பு பண்புகளையும் கொண்டுள்ளது. முருங்கைகீரையில் பல்வேறு புரதங்கள், வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் உள்ளன.

மருந்து உட்கொள்பவர்கள் முருங்கை சாற்றை எடுத்துக்கொள்வதற்கு முன் மருத்துவரைகண்டிப்பாக அணுக வேண்டும்.முருங்கையிலையின் மகத்துவம்

முருங்கை கீரை பயன்கள் சிலவற்றை பார்ப்போம்!

முருங்கையிலையில் பாலாடையை விட 2 மடங்கு புரோட்டீன்‌ உள்ளது.ஆரஞ்சை விட 7 மடங்கு வைட்டமின்‌-சி சத்து உள்ளது.வாழைப்பழத்தை விட 3 மடங்கு பொட்டாசியம்‌ சத்து உள்ளது .கேரட்டை விட 4 மடங்கு வைட்டமின்‌ எ உள்ளது.பாலை விட 4 மடங்கு கால்சியம் சத்து உள்ளது.

முருங்கைகீரையில் என்ன இருக்கிறது?

முருங்கை கீரையின் நன்மைகள் என்ன? முருங்கைக்கீரையில் ஏராளமான சத்துக்கள் நிறைந்துள்ளது. அவற்றை இங்கே பார்க்கலாம்.

மூருங்கைக்கீரையில்‌ உள்ள சத்துக்கள்:

பொருட்கள்அளவு
நீர்சத்து75.9 கிராம்‌
புரதம்6.7 கிராம்‌
கொழுப்பு1.7 கிராம்‌
தாது உப்புக்கள்2.3 கிராம்‌
நார் சத்து0.9 கிராம்‌
சர்க்கரைச்சசத்து12.5 கிராம்‌
சுண்ணாம்புச்‌ சத்து440 மி.கி.
பாஸ்பரஸ்70 மி.கி.
இரும்பு7.0 மி.கி.
மாவு சத்து6780 UG
தையமின்‌0.06 மி.கி.
ரிபோஃபிளேவின்0.05 மி.கி.
நியாசின்‌0.8 மி.கி.
வைட்டமின்‌ சி220 மி.கி.

முருங்கைக்கீரையில் கொழுப்புகள் மிகவும் குறைவாக உள்ளது. மேலும்  தீங்கு விளைவிக்கும் கொலஸ்ட்ரால் முருங்கைக்கீரையில் இல்லை.

முருங்கை கீரை பயன்கள்

முருங்கையில் பல நன்மைகள் இருக்கிறது. முகத்தை அழகாக்குவது முதல் உடல் ஆரோக்கியம் வரை பல நன்மைகளை கொண்டுள்ளது.

தோல் மற்றும் முடியைப் பாதுகாக்கிறது

முருங்கை விதை எண்ணெய் முடியை பாதுகாப்பதற்கும், சுத்தமாகவும் ஆரோக்கியமாகவும் வைத்திருக்க உதவுகிறது. முருங்கையில் புரதமும் உள்ளது, அது சரும செல்களை சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்க உதவுகிறது.

முருங்கைக்கீரை உடலின் நீர்ச்சத்தை அதிகரிக்கரிக்கும். உடலில் உள்ள நச்சுக்களை நீக்கும் தன்மை முருங்கை இலையில் உள்ளது. முருங்கைக்கீரை சருமம் பொலிவு பெறவும், முடியை வளப்படுத்தவும் பெரிதும் உதவுகிறது. மேலும் புண்களை குணப்படுத்துகிறது.

கல்லீரலைப் பாதுகாக்கிறது

சில நோய் எதிர்ப்பு மருந்துகள் கல்லீரலை சேதப்படுத்தும். முருங்கை இலையை உண்பதால், கல்லீரல் பாதுகாக்கப்படுகிறது. மேலும் கல்லீரலின் செயல் திறனையும் அதிகரிக்கச் செய்கிறது. இது முருங்கை கீரையின் பயன்களில் முக்கியமானது.

புற்றுநோய் தடுப்பு மற்றும் சிகிச்சை

முருங்கை சாற்றில் புற்றுநோய் வராமல் தடுக்கும் பண்புகள் நிறைந்து உள்ளன. முருங்கையில் நியாசிமிசின் உள்ளது. இது புற்றுநோய் செல்களின் வளர்ச்சியை தடுக்கும் திறன் கொண்டுள்ளது.

வயிற்றுகோளாறு சரிசெய்ய

மலச்சிக்கல், இரைப்பை அழற்சி மற்றும் பெருங்குடல் அழற்சி போன்ற சில வயிற்றுக் கோளாறுகளுக்கு முருங்கை சாறு சாப்பிடலாம்.

முருங்கையின் ஆண்டிபயாடிக் (anti-biotic) மற்றும் பாக்டீரியா எதிர்ப்பு பண்புகள் பல்வேறு நோய்க்கிருமிகளின் வளர்ச்சியைத் தடுக்க உதவுகின்றது. மேலும் முருங்கையில் உள்ள வைட்டமின் பி செரிமானத்திற்கு உதவுகிறது.

பாக்டீரியா நோய்களுக்கு எதிராக போராடுதல்

முருங்கையின் பாக்டீரியா எதிர்ப்பு, பூஞ்சை எதிர்ப்பு மற்றும் நுண்ணுயிர் எதிர்ப்பு பண்புகள் காரணமாக, முருங்கை சாறு சால்மோனெல்லா (salmonella), மற்றும் ஈ.கோலை (E. coli) ஆகியவற்றால் ஏற்படும் தொற்றுகளை எதிர்த்துப் போராடும்.

எலும்புகளை ஆரோக்கியமாக்கும்

முருங்கைக்காயில் கால்சியம் மற்றும் பாஸ்பரஸ் உள்ளது. இது எலும்புகளை ஆரோக்கியமாகவும் வலுவாகவும் வைத்திருக்க உதவுகிறது.

முருங்கையிலை சாறு, அதன் அழற்சி எதிர்ப்பு பண்புகளால், கீல்வாதம் (Gout) போன்ற நோய்களுக்கு சிகிச்சையளிக்க உதவுவதோடு, சேதமடைந்த எலும்புகளையும் குணப்படுத்தும்.

மனச்சோர்வை போக்கும்

மனச்சோர்வு மற்றும் பதட்டத்திற்கு சிகிச்சையளிப்பதில் முருங்கை உதவியாக இருக்கும்.

இதயத்தை பாதுகாக்கிறது

முருங்கையிலை சாற்றில் காணப்படும் சக்தி வாய்ந்த ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் (anti-oxidants) இதய பாதிப்பைத் தடுக்க உதவுவதோடு, ஆரோக்கியமான இதயத்தையும் பராமரிக்க செய்கின்றது. இது முருங்கை கீரையின் பயன்களில் முக்கியமானது.

காயங்களை ஆற்றும்

முருங்கையின் சாறு காயங்களை ஆற்ற உதவுவதோடு, தழும்புகளின் தோற்றத்தையும் குறைக்க செய்கின்றது.

நீரிழிவு சிகிச்சை

இரத்தத்தில் உள்ள குளுக்கோஸின் அளவையும், சிறுநீரில் உள்ள சர்க்கரை மற்றும் புரதத்தையும் குறைக்க முருங்கைகீரை உதவுகிறது.

பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு ரத்தத்தில் சிவப்பணுக்கள்(hemoglobin) அளவு குறைவாக இருக்கும். இரும்பு சத்து அதிகம் உள்ள முருங்கை கீரை, சிவப்பணுக்கள் அளவையும் ஒட்டுமொத்த புரத சத்தத்தையும் அதிகரிக்க செய்கின்றது.

ஆஸ்துமா சிகிச்சை

முருங்கைக்கீரை ஆஸ்துமா தாக்குதல்களின் தீவிரத்தை குறைக்கவும் மற்றும் மூச்சுக்குழாய் சுருக்கங்களிலிருந்து பாதுகாக்கவும் உதவுகின்றது.

முருங்கைக்கீரை நுரையீரல் செயல்பாட்டை மேம்படுத்தவும், ஒட்டுமொத்த சுவாசம் சம்மந்தப்பட்ட பிரச்னைகளுக்கும் உதவும் தன்மை கொண்டுள்ளது.

சிறுநீரக கோளாறுகளுக்கு எதிராக பாதுகாக்கும்

முருங்கை சாற்றை உட்கொண்டால், சிறுநீரகம், சிறுநீர்ப்பை மற்றும் கருப்பையில் கற்கள் உருவாகும் வாய்ப்பு குறைவாக உள்ளது.

முருங்கைக்காயில் அதிக அளவு ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் உள்ளன, அவை சிறுநீரகங்களில் நச்சுத்தன்மையின் அளவை குறைக்க உதவுகின்றன.

உயர் இரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்கும்

முருங்கையில் அதிகளவு நிகோடினிக் அமிலம் உள்ளது, அவை தமனிகள் தடிமனாக இருப்பதைத் தடுக்க உதவுகின்றன. இது இரத்த அழுத்தத்தை குறைக்க உதவும்.

கண் ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துதல்

முருங்கைக்காயில் கண்பார்வையை மேம்படுத்தும் பண்புகள் உள்ளன. மேலும் அதன் உயர் ஆக்ஸிஜனேற்ற அளவுகள், விழித்திரை நாளங்களின் விரிவாக்கத்தை நிறுத்தி, விழித்திரை செயலிழப்பைத் தடுக்கும்.

இரத்த சோகை

முருங்கை கீரையில் அதிக இரும்புச்சத்து உள்ளதால், இரத்த சிவப்பணுக்களின் எண்ணிக்கையை அதிகரிக்க செய்கிறது.

இரத்த சோகை நோய்க்கு சிகிச்சையளிப்பதற்கும், அதனை தடுப்பதற்கும் முருங்கை கீரை சாறு மிகவும் உதவியாக இருக்கும்.

முருங்கை அனைவருக்கும் பாதுகாப்பானதா?

இலைகள் மற்றும் விதை காய்களை உண்பது பொதுவாக பாதுகாப்பானதாகக் கருதப்படுகிறது, இருப்பினும் பட்டை மற்றும் பிசின் மீது எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும்.

இரத்த அழுத்த மாத்திரைகள், நீரிழிவு மருந்துகள் மற்றும் லெவோதைராக்ஸின் உள்ளிட்ட பரிந்துரைக்கப்பட்ட மருந்துகளை உட்கொள்பவர்கள், முருங்கை தங்கள் பயன்பாட்டிற்கு ஏற்றதா என்பதை உறுதிப்படுத்த, தங்கள் மருத்துவரிடம் ஆலோசனை பெற வேண்டும்.

முருங்கையை அதிக அளவில் உட்கொள்ளும் போது மலமிளக்கியான பக்கவிளைவுகள் ஏற்படலாம் அல்லது வயிற்றுக் கோளாறுகளுக்கு வழிவகுக்கும்.நோயெதிர்ப்பு உயிரணுக்களில் நச்சுத்தன்மையை ஏற்படுத்தும் என்பதால் விதை சாறுகள் தவிர்க்கப்பட வேண்டும்.

கர்ப்பிணிகள் முருங்கை கீரை சாப்பிடலாமா?

தாவரத்தின் வேர், பட்டை அல்லது பூக்களில் காணப்படும் இரசாயனங்கள் காரணமாக கர்ப்பிணிப் பெண்கள் அல்லது பாலூட்டும் தாய்மார்கள் பயன்படுத்துவதற்கு முருங்கை பாதுகாப்பற்றதாக இருக்கலாம்.

கர்ப்ப காலத்தில் இது மிகவும் ஆபத்தானது, ஏனெனில் பட்டையில் கருப்பை சுருக்கங்களை ஊக்குவிக்கும் மற்றும் கருச்சிதைவு அபாயத்தை அதிகரிக்கும் இரசாயனங்கள் உள்ளன.

நீங்கள் கர்ப்பமாக இருந்தால் அல்லது தாய்ப்பால் கொடுப்பவராக இருந்தால் இதைப் பயன்படுத்த வேண்டாம். முருங்கை அல்லது ஏதேனும் சப்ளிமெண்ட் எடுத்துக்கொள்வதற்கு முன் உங்கள் மருத்துவரிடம் பேசுங்கள்.

முருங்கை கீரை சூப் செய்யும் முறை

தேவையான பொருட்கள்

முருங்கை இலை – 2 கைப்பிடி

வெங்காயம் / சின்ன வெங்காயம் – 3 அல்லது 4

தக்காளி – 1/2

பூண்டு – 4 அல்லது 5 பல்

கருப்பு மிளகுத்தூள் – 1/2 டீஸ்பூன்

சீரகம் – 1/2 டீஸ்பூன்

கொத்தமல்லி விதைகள் – 1/2 டீஸ்பூன்

தண்ணீர் – தேவைக்கேற்ப

உப்பு – தேவைக்கேற்ப

முருங்கை இலைகள் ஈர்க்குடன் சேர்த்து  சுத்தம் செய்யவும். பிறகு தண்ணீரில் நன்றாக கழுவி வைத்து கொள்ளவும்.

செய்முறை:

பிரஷர் குக்கரில், முருங்கை இலை, தக்காளி, வெங்காயம் மற்றும் 2 கப் தண்ணீர் சேர்க்கவும். சீரகம், மிளகு மற்றும் கொத்தமல்லி விதைகளை சேர்க்கவும்.மூடி வேக வைக்கவும் 5 விசில் வரும் வரை விடவும். பிறகு குக்கரில் உள்ள ஆவி  வெளியானதும் குக்கரைத் திறந்து தண்ணீரை வடிகட்டவும்.

அறை வெப்பநிலைக்கு கொண்டு வந்து தேவையான தண்ணீர் சேர்த்து மிருதுவாக அரைக்கவும். (நாம் முன்பு வடிகட்டிய தண்ணீர் அல்லது சூப்பை நீங்கள் பயன்படுத்தலாம்) அதை மீண்டும் வடிகட்டவும்.

பின் சூப்பில் தேவையான அளவு தண்ணீர் சேர்க்கவும்.சூப்பில் சிறிது உப்பு சேர்த்து நன்கு கலக்கவும். பரிமாறும் முன் அதை மீண்டும் சூடாக்கவும். தேவைப்பட்டால் மிளகு மற்றும் உப்பு சேர்க்கவும்.

குறிப்புகள்:

முருங்கை இலைகளை ஆவியில் சமைக்கும் போது ஒரு டீஸ்பூன் துவரம் பருப்பு அல்லது மஞ்சள் மூங்கில் பருப்பு சேர்க்கலாம். உங்கள் சுவைக்கு ஏற்ப மசாலாவை சேர்க்கலாம்.

முருங்கை இலைகளின் நன்மைகள் ஏராளம். நம் முன்னோர்கள், நீண்டகாலமாகவே கல்லீரல் கோளாறுகள், உடல் பருமன், ஆஸ்துமா, பாலியல் செயலிழப்பு மற்றும் கீல்வாதம் ஆகியவற்றை குணமாக்க முருங்கைக்கீரையை பண்படுத்தினார்கள்.

அழகான முருங்கை மரம் வெறும் கண்களுக்கு விருந்தளிப்பது மட்டுமல்ல, உண்மையில் ஒரு அதிசய மரமாகும். மரத்தின் ஒவ்வொரு பகுதியும் உண்ணக்கூடியதாக இருப்பதால், அது ஒரு “ஆரோக்யமான உணவாக” கருதப்படுகிறது.

முருங்கை மரம், குதிரைவாலி மரம், பென் ஆயில் மரம் அல்லது ‘சஹ்ஜன் கே பூல்’ என்றும் அழைக்கப்படும் முருங்கையை, அதன் மருத்துவ குணங்கள் மற்றும் ஆரோக்கிய நன்மைகள் காரணமாக, பல நூற்றாண்டுகளாக சுகாதார நிபுணர்கள் பயன்படுத்துகின்றனர்.

நிறைய சத்துக்கள் அடங்கிய முருங்கை கீரையை அடிக்கடி உணவில் சேர்த்து நாம் பயன் பெறுவோம்.

வாழ்க வளமுடன்!  வாழ்க நலமுடன்!

Leave a Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post